RealCom: Tổng kết hoạt động năm 2022

Nội dung

Năm 2022 là một năm đầy biến động và thách thức khó khăn. Trái với kỳ vọng về một năm phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, chúng ta đang bắt đầu một thời kỳ kinh tế khó khăn hơn. Mặc dù vậy, Ban sáng lập RealCom vẫn nỗ lực để cùng “vượt sóng”. Điều đó đã được thể hiện rất rõ qua những hoạt động thiết thực của RealCom trong năm vừa qua. 

Được thành lập từ năm 2021, RealCom – cộng đồng phát triển bất động sản bền vững là nơi để những cá nhân, tổ chức quan tâm,  làm việc trong lĩnh vực bất động sản chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm thực tế về các vấn đề liên quan đến kinh doanh – quản lý – phát triển dự án nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cũng như chất lượng của nguồn nhân sự ngành quản lý – phát triển dự án bất động sản. Hiện nay, Cộng đồng có tới hơn 700 thành viên là các chủ đầu tư, nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản, cá nhân từ Bắc tới Nam. Trong năm qua, Ban sáng lập đã cùng nhau nỗ lực tạo nên sân chơi bổ ích cho tất cả những ai quan tâm đến Bất động sản.Thành công có thể kể đến là chuỗi sự kiện Webinar về nhiều lĩnh vực bất động sản thu hút được hàng ngàn người quan tâm và tham gia. 

Cùng nhìn lại những thước phim ấn tượng về quá trình hoạt động năm qua của Realcom với 7 sự kiện hội thảo và Topic of the week. Những tháng ngày hoạt động online nhưng chất lượng chuyên môn thì luôn được bảo đảm bởi các thành viên ban sáng lập và các khách mời chuyên gia.

  • CÔNG TRÌNH XANH – TÀI CHÍNH XANH TRONG PHÁT TRIỂN DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN

Công trình xanh – một trong những giải pháp hữu hiệu ngăn chặn thủ phạm của biến đổi khí hậu hiện nay. Ngoài việc sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm, bảo tồn các nguồn tài nguyên, thân thiện với môi trường, đảm bảo sức khỏe người sử dụng, công trình xanh còn được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ trở thành xu hướng đầu tư không thể bỏ qua trong thời gian tới. Hiểu được tầm quan trọng đó, buổi hội thảo trực tuyến “Công trình xanh – Tài chính xanh trong phát triển dự án bất động sản” đã thu hút được trên dưới 200 người tham gia cùng chia sẻ, thảo luận.

hội thảo Công trình xanh - Tài chính xanh trong phát triển dự án BĐS - Realcom

Hội thảo xoay quanh ba nội dung chính: Công trình Xanh – Tài chính Xanh và lợi ích với Chủ đầu tư; Thị trường tài chính xanh cho Bất động sản tại Việt Nam: Thực trạng, kinh nghiệm quốc tế và giải pháp cho Việt Nam; Phương hướng giải quyết các vướng mắc giải ngân vốn xanh với sự đồng hành của các diễn giả: ông Trịnh Tùng Bách – CEO Sen Vàng Group, ông Trần Thành Vũ – Chủ tịch hội mô phỏng hiệu năng công trình xây dựng, ông Hoàng Anh Dũng – chuyên gia Năng Lượng của công ty responsAbility investment AG và quỹ GCPF, quản lý kỹ thuật phụ trách khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tham gia hội thảo còn có sự tham gia của Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Founder Sen Vàng Group và ông Ngọc Bùi – Trưởng BTC Giải Thưởng Dot Property Vietnam Awards tham gia tọa đàm và giao lưu với khách mời hội thảo.

Chia sẻ tại hội thảo, ông Trịnh Tùng Bách chia sẻ: Công trình xanh mang đến rất nhiều tác dụng, tuy nhiên ở Việt Nam con số dự án xanh lại tương đối nhỏ do các rào cản. Hoàng Anh Dũng cũng cho rằng “Bất động sản xanh là một xu hướng đầu tư  vô cùng tiềm năng trong tương lai. Nguồn vốn đổ vào bất động sản xanh vô cùng nhiều, tuy nhiên còn tương đối nhiều bất cập nên hiện trên thị trường có rất ít dự án liên quan.” 

  • XU HƯỚNG MARKETING XANH TRONG BẤT ĐỘNG SẢN HẬU COVID   

Hội thảo “Xu hướng Marketing xanh trong bất động sản hậu COVID” được RealCom và các đơn vị phối hợp đồng tổ chức với mục đích chia sẻ, hỗ trợ các doanh nghiệp và người làm nghề bất động sản các thông tin hữu ích về tầm quan trọng cũng như xu hướng marketing xanh trong bất động sản và cách để triển khai một chiến dịch Marketing thực tế. 

Xu hướng MKT xanh trong BĐS hậu covid - Realcom

Tại buổi hội thảo Ông Trịnh Tùng Bách – CEO Sen Vàng Group đã làm rõ các khái niệm liên quan đến công trình xanh, tâm lý người mua đối với bất động sản xanh như thế nào cũng như có những rào cản nào khiến bất động sản xanh chưa phát triển được như kỳ vọng? Ông Phạm Minh Toàn – Founder & CEO Time Universal cũng cho biết “Bất động sản xanh sẽ là mối quan tâm của thế hệ gen Y và gen Z trong tương lai. Thế hệ trước cũng thích bất động sản xanh nhưng cái xanh ấy là màu xanh của cây cối, thiên nhiên, không khí an lành, tạo cảm giác an nhàn. Họ ít tập trung vào các vật liệu thân thiện với môi trường hơn so với thế hệ genY và genZ. Điều này sẽ góp phần giúp cho các chủ đầu tư tạo ra ý tưởng chiến dịch Marketing phù hợp với từng đối tượng một.”

Hội thảo thu hút gần 100 thành viên tham gia bao gồm các khách mời và chuyên gia bất động sản dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản cùng rất nhiều câu hỏi thú vị đã được đưa ra để thảo luận, mang đến nhiều thông tin, góc nhìn mới liên quan đến Marketing Xanh.

  • XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN 2022 – 2025

Giai đoạn 2022 – 2025 sẽ mở ra một kỉ nguyên mới phát triển bất động sản, đặc biệt là sự phục hồi nền kinh tế sau đại dịch covid-19. Các doanh nghiệp, chủ đầu tư và các nhà đầu tư trong lĩnh vực này cần nắm bắt xu hướng và lập kế hoạch phù hợp để giảm thiểu rủi ro, nâng cao hiệu quả kinh doanh và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hội thảo “Xu hướng phát triển bất động sản 2022-2025” được tổ chức đã giúp các doanh nghiệp, người làm nghề bất động sản nhìn nhận rõ thách thức, tiềm năng của xu hướng phát triển bất động sản 2022-2025.

Tham dự hội thảo trực tuyến, có sự góp mặt của nhiều chuyên gia dày dặn kinh nghiệm. Các diễn giả sẽ tham gia tọa đàm trong sự kiện bao gồm: 

– Mr. Hoàng Hữu Phê – Chủ tịch HĐQT&CEO R&D Consultants.

– Mr. Nguyễn Minh Ngọc – Phó trưởng khoa thẩm định giá – Kinh doanh BĐS, Đại học tài chính – Marketing

– Mr. Nguyễn Tuấn Huy – Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ tư vấn & quản lý Tuấn Huy

– Mr. Vũ Linh Quang – Giám đốc điều hành ARDOR Green

– Ms. Nguyễn Thị Bích Ngọc – Founder Sen Vàng Group

– Mr. Phạm Văn Nam – Co-Founder cổng thông tin khu công nghiệp Việt Nam

– Mr. Ngọc Bùi – Trưởng BTC Giải Thưởng Dot Property Vietnam Awards

– Mr. Trần Đại Nghĩa – Chuyên gia pháp lý dự án

Xu hướng phát triển thị trường BĐS - Realcom

  • TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN NÔNG NGHIỆP ĐA DỤNG

Hội thảo “Tiềm năng phát triển bất động sản nông nghiệp đa dụng” là hội thảo trực tiếp đầu tiên của cộng đồng RealCom nhằm đánh dấu kỷ niệm 1 năm thành lập hoạt động và phát triển. Sự kiện đã thu hút hơn 200 cả online và offline cùng trao đổi và chia sẻ với chủ đề tiềm năng phát triển bất động sản nông nghiệp đa dụng. Cũng tại sự kiện, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược RealCom – VIPF và đánh dấu hợp tác đầu tiên giữa RealCom và Viện Đô thị thông minh và Quản lý. 

Tiềm năng phát triển BĐS nông nghiệp - realcom

Nội dung chính được nhiều quý vị quan tâm là Talkshow với chủ đề “Tiềm năng phát triển bất động sản nông nghiệp đa dụng”. Chia sẻ tại Talkshow là 3 vị chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản Ông Nguyễn Minh Ngọc, ông Phạm Thanh Tùng và ông Nguyễn Tấn Phong. 

Chia sẻ tại hội thảo các diễn giả cho rằng: Việt Nam là một quốc gia có nhiều tiềm năng về bất động sản nông nghiệp và có rất nhiều động lực thúc đẩy bất động sản nông nghiệp ngày càng phát triển nở rộ và tiến tới đa dụng, từ các mô hình homestay, farmstay, nông nghiệp du lịch cộng đồng… Ở góc nhìn khác, sau khi đại dịch được kiểm soát cũng là thời điểm ngành bất động sản dần hồi phục, kéo theo đó là những cơn sốt của bất động sản nông nghiệp bởi tiềm năng to lớn của loại hình này mang lại. Ngược lại, vẫn còn nhiều vướng mắc về pháp lý khiến cho loại hình này chưa thể phát triển mạnh mẽ đặc biệt là vấn đề pháp lý. Do đó vấn đề cần quan tâm ở đây là các luật và nghị định liên quan đến đất nông nghiệp như: Luật Đất đai 2013; Nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Đất đai; Thông tư 09/2021/TT-BTNMT về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đất đai; Nghị định 45/2014/NĐ-CP quy định về thu tiền sử dụng đất…

Realcom VN kỉ niệm 1 năm thành lập

  • Xu hướng nghề nghiệp trên thị trường bất động sản giai đoạn 2023 – 2030

Hội thảo với chủ đề “Xu hướng nghề nghiệp trên thị trường bất động sản giai đoạn 2023 – 2030” do Khoa Địa lý, Trường ĐH Khoa học tự nhiên và RealCom Việt Nam tổ chức đã thu hút được đông đảo quý anh chị làm nghề bất động sản và hơn 300 bạn sinh viên quan tâm. Sự kiện có ý nghĩa rất lớn với Khoa Địa lý và cộng động RealCom, lần đầu tiên có sự kết hợp giữa Khoa – Viện – Cộng đồng, tạo một môi trường, cơ hội học hỏi rất lớn cho sinh viên Khoa địa lý.

Hội thảo xu hướng nghề nghiệp trên thị trường bđs

Chia sẻ về “Tổng quan về các chủ thể của thị trường bất động sản và xu hướng nghề nghiệp” diễn giả Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng: Tham gia thị trường bất động sản có nhiều chủ thể khác nhau như: cơ quan nhà nước, chủ đầu tư, nhà thầu, tài chính – ngân hàng, đơn vị cung ứng dịch vụ,…  trong đó chủ đầu tư đứng vị trung tâm. Hiện nay cũng xuất hiện thêm nhiều ngành nghề bất động sản mới trên thị trường bất động sản: R&D, dịch vụ tư vấn, quản lý bất động sản, KOC, KOL… TS. Trịnh Thị Kiều Trang, giảng viên Khoa Địa lý cũng nhấn mạnh “Cơ hội nghề nghiệp trên thị trường bất động sản là rộng lớn”. Chia sẻ thêm về cơ hội việc làm của sinh viên tại các doanh nghiệp tư nhân ông Lê Đức Anh – Phó Phòng, Dịch vụ Tư vấn – Khối Bất động sản và Xây dựng, KPMG Việt Nam cho rằng: hiện nay có rất nhiều các doanh nghiệp tư nhân có nhu cầu tuyển dụng nhân sự khối ngành bất động sản và xây dựng trong đó bao gồm cả KPMG Việt Nam tuy nhiên độ cạnh tranh tương đối cao. Do đó, các bạn sinh viên mới ra trường cần phải nỗ lực hơn nữa, đừng trì hoãn mà hãy chuẩn bị hành trang kiến thức và kinh nghiệm sẵn sàng cho hành trình sự nghiệp.

Cũng tại sự kiện, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Khoa Địa lý, Trường ĐH Khoa học tự nhiên – Viện Khoa học công nghệ đô thị xanh – RealCom Việt Nam đánh dấu sự hợp tác cụ thể hóa những mục tiêu, nội dung hợp tác cũng như kế hoạch phát triển tương lai.

  • Bất động sản và Xây dựng: Chuyển đổi và Đổi Mới Sáng Tạo

Vinh dự đồng hành cùng KPMG Việt Nam, RealCom Việt Nam đồng tổ chức hội thảo “Bất động sản và Xây dựng: Chuyển đổi và Đổi mới sáng tạo”. Sự kiện đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ các lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản, chủ đầu tư. 

BĐS và xây dựng - Realcom

Hội thảo chia sẻ về những cập nhất mới nhất trong ngành Bất động sản – Xây dựng. Ngoài ra, các diễn giả cũng sẽ đề cập đến những thách thức và cơ hội mà các doanh nghiệp Bất động sản đang phải đối mặt, đồng thời đưa ra những góc nhìn về chuyển đổi và đổi mới sáng tạo sẽ định hình ngành Bất động sản và Xây dựng tại Việt Nam trong 3-5 năm tới.

Với chủ đề “Chuyển đổi và đổi mới sáng tạo” các diễn giả chia sẻ: Chuyển đổi kinh doanh đã trở thành ưu tiên cấp thiết và hàng đầu của các doanh nghiệp để đối mặt với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường. Tuy nhiên quá trình chuyển đổi và các yêu cầu từ mỗi tổ chức là khác nhau và dựa trên mức độ trưởng thành hiện tại, kế hoạch tăng trưởng, năng lực đầu tư và kỹ năng nhân sự. 

Trân trọng nỗ lực, đóng góp của Ban sáng lập

Bất động sản bấy lâu nay vẫn luôn được coi là một trong những lĩnh vực khó và nhiều thử thách nhất. Những người làm trong nghề lại chưa có nhiều sân chơi để cùng chia sẻ, tìm kiếm thông tin và cùng nhau phát triển. Nhận thức được điều đó, các thành viên trong ban sáng lập RealCom đã rất nỗ lực xây dựng một cộng đồng phát triển bền vững với mục tiêu giúp những cá nhân, tổ chức quan tâm đến bất động sản cùng kết nối, trao đổi những kinh nghiệm thực tế về các vấn đề liên quan đến kinh doanh – quản lý – phát triển dự án. 

Ban sáng lập Realcom gồm 17 thành viên hiện đang giữ nhiều chức vụ khác nhau từ các đơn vị. Các Anh/chị đều là những người đã có kinh nghiệm dày dặn trong việc phát triển và tư vấn Bất động sản.

Thành viên sáng lập bao gồm:

Ông Phạm Minh Toàn – CEO & Founder Time Universal

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc- Founder Sen Vàng Group

ÔngNguyễn Tấn Phong – Founder 1M2

Ông Phạm Quang Tú – Chuyên gia pháp lý dự án

Ông Lê Ngọc Quang – CEO & Founder VIAMI Software và DigiBiz

Ông Phạm Huy Hoàng – Mentor GBS Vietnam

Ông Nguyễn Tuấn Huy – Giám đốc Công ty TNHH DVTV&QL Tuấn Huy

Ông Phạm Văn Nam – Co-Founder Cổng thông tin khu công nghiệp Việt Nam 

Ông Trịnh Tùng Bách – CEO Sen Vàng Group

Ông Đàm Quang Hoàn – Tổng giám đốc AZ Green Land

Bà Chu Minh Hà – Sales & Marketing Manager tại Berjaya-Handico12

Ông Nguyễn Trọng Tuấn – Ban Nghiên cứu và PTDA Công ty CP Đầu tư PT BĐS Bình Minh

Ông Ngọc Bùi – Trưởng BTC Dot Property Vietnam Awards

Ông Vũ Linh Quang – Managing Director của ARDOR GREEN

Ông Phạm Sỹ Liêm – Phó Trưởng khoa – Khoa Địa lý – Trường DH KHTN HN

Ông Trần Đại Nghĩa – Chuyên gia pháp lý dự án

Ông Đào Nam Dũng – Trưởng phòng PTDA – Homeliday Group

Bà Bùi Thị Hà My – Founder & CEO GBS Vietnam

Mỗi sự kiện diễn ra là sự quan tâm, cùng nhau chuẩn bị nội dung, tổng duyệt 2,3 lần để nội dung chương trình thực sự ý nghĩa và thiết thực với người nghe. Rồi mỗi chương trình cứ tự nhiên số lượng thành viên trong group RealCom lại ngày một đông lên, cứ người nọ giới thiệu người kia rồi RealCom ngày càng tăng nhiều “Người bạn”, ” Người anh em” hơn. Một group chỉ đơn thuần chia sẻ cộng đồng những kiến thức và thông tin giá trị. Mỗi sự kiện là một lần cho đi rất nhiều kiến thức giá trị cho những người làm nghề bất động sản. Các hoạt động của Realcom không chỉ có ý nghĩa mà còn rất thiết thực với cộng đồng, những chủ đề đầy tính chuyên môn, giúp cho thị trường phát triển bền vững. 

RealCom xin chân thành cảm ơn các Anh/chị trong Ban sáng lập đã tích cực xây dựng và phát triển RealCom như hiện tại.

Và cũng xin cảm ơn rất nhiều các anh chị báo chí, truyền thông, các anh chị em cộng đồng đã luôn đồng hành, cổ vũ, động viên, nhắn tin nhiệt tình tham gia cùng với các chương trình RealCom.

Năm 2023 tiếp tục sẽ là một năm khó khăn với thị trường bất động sản, chắc chắn rằng RealCom sẽ ngày có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn, hiệu quả và tích cực hơn nhằm cống hiến và giúp đỡ cộng đồng. Chia sẻ về kế hoạch hoạt động năm 2023, Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Thành viên Ban sáng lập cho rằng: “

Fanpage: https://www.facebook.com/realcomvietnam

Tham khảo thêm các bài viết tại: https://realcomvietnam.com/

Bình luận