Sổ tay cho các Chủ đầu tư dự án bất động sản

Nội dung

Khi bạn bắt đầu quan tâm tới việc đầu tư dự án bất động sản dạng dự án, hay còn gọi là làm chủ đầu tư, nghĩa là bạn đã bước sang một level rất cao của nghề Bất động sản và ước mơ trở thành triệu phú đôla đã đến rất gần bạn rồi. Tuy nhiên thu nhập cao cũng có nghĩa đòi hỏi bạn ở một trình độ cao hơn. Là một chủ đầu tư bất động sản sẽ cần phải có một doanh nghiệp và các kiến thức về quản trị doanh nghiệp như tổ chức nhân sự, tài chính. Những nội dung quản trị chung xin phép không nói tới mà trong phần này chỉ chia sẻ các nội dung về đầu tư dự án bất động sản. Bài viết này như một cuốn sổ tay mà Realcom viết dành cho các Chủ đầu tư dự án bất động sản.

Để bắt đầu là một nhà đầu tư bất động sản với tư cách chủ đầu tư bạn cần phải biết những gì? Dưới đây là các bước thực hiện:

Xây dựng Chiến lược đầu tư và Chiến lược sản phẩm

Bước này là để trả lời câu hỏi doanh nghiệp của bạn có mạnh yếu thế nào, có bao nhiêu tiền, mục tiêu, khẩu vị đầu tư của lãnh đạo doanh nghiệp là gì, lựa chọn đầu tư vào đâu, vào sản phẩm nào cho phù hợp (phù hợp với cả năng lực tài chính, khẩu vị riêng lẫn thị trường).

Sổ tay cho các Chủ đầu tư dự án bất động sản

Tìm kiếm sản phẩm đầu tư

Là quá trình phát triển mạng lưới nhân sự, đối tác để thu thập thông tin về các sản phẩm mà chiến lược đầu tư đề ra. Quá trình này đòi hỏi các kiến thức chuyên gia sâu trong lĩnh vực bất động sản bao gồm: kiến thức về điều tra, phân tích thị trường, phân tích tài chính, quy hoạch kiến trúc, pháp lý.. để tìm được dự án có hiệu quả cao và hạn chế tối đa các rủi ro trong quá trình thực hiện.

Sổ tay cho các Chủ đầu tư dự án bất động sản

Phát triển dự án đầu tư

Quá trình bao gồm 2 phần việc: Phần 1 là mang các ý tưởng đầu tư kinh doanh của mình vào các hồ sơ dự án (như quy hoạch dự án) và Phần 2 là thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án với các cơ quan chức năng (từ giai đoạn đầu tiên cho tới khi đủ điều kiện kinh doanh bán hàng)

Đầu tư, kinh doanh dự án

Đúng với tên gọi, quá trình này gồm 2 phần là Đầu tư và Kinh doanh. Đầu tư nghĩa là quá trình thực hiện việc xây dựng dự án đúng theo các hồ sơ được duyệt và đúng tiến độ cam kết (với chính quyền và khách hàng). Kinh doanh là quá trình marketing, bán hàng. Nếu bạn đã từng trải qua Nghề Môi giới thì bạn sẽ khá quen thuộc với các công việc này, tuy nhiên ở vai trò chủ đầu tư thì công việc này cũng có nhiều điểm khác biệt so với ở tư cách là môi giới hay sàn phân phối.

Quản lý khai thác dự án đầu tư

Đây là giai đoạn cuối cùng khi việc kinh doanh, xây dựng đã cơ bản hoàn tất và là trách nhiệm của chủ đầu tư.Sổ tay cho các Chủ đầu tư dự án bất động sản

Bình luận