PHÁT TRIỂN CÔNG TRÌNH XANH GẮN LIỀN ĐÀO TẠO

Nội dung

Có thể thấy, sau những tác động trực tiếp đến đời sống từ dịch bệnh Covid-19, mọi người có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến không gian sống và các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mình. Bên cạnh những thách thức như bối cảnh thị trường, phát triển quá tải đô thị, biến đổi khí hậu…các nhà đầu tư và các tổ chức giải pháp xây dựng sẽ phải đối mặt với những thay đổi tâm lý sau đại dịch để từ đó tìm ra một hướng đi phù hợp với xu thế hiện nay – phát triển công trình xanh.

Công trình “xanh” tiết kiệm năng lượng đang trở thành điều tất yếu của nền kinh tế nói chung cũng như lĩnh vực bất động sản và xây dựng nói riêng. Cuộc cách mạng công trình xanh đang diễn ra trên toàn thế giới, nó là một phần của cuộc cách mạng có phạm vi rộng hơn và có tính bền vững hơn. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi công trình xanh tại Việt Nam còn đang gặp nhiều khó khăn, trở ngại do sự thiếu hụt về chia sẻ thông tin cũng như kinh nghiệm và điều này cũng đang là một thách lớn đối với chúng ta hiện nay. Và giải pháp cho công trình cao tầng xanh hậu Covid-19 sẽ như thế nào?
Hãy đến với talkshow “ PHÁT TRIỂN CÔNG TRÌNH XANH GẮN LIỀN ĐÀO TẠO” các bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi cũng như là tư vấn, giải đáp thắc mắc từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này. Buổi chia sẻ là cơ hội giúp các bên cùng trao đổi thông tin, kinh nghiệm, đưa ra các đánh giá, giải pháp thiết kế dựa trên điều kiện khí hậu tự nhiên, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng sống và sử dụng năng lượng hiệu quả các công trình cao tầng có mặt đứng hướng Tây (từ kết quả Đề tài cấp Bộ “Giải pháp hướng Tây cho nhà chung cư cao tầng tại Việt Nam”)
PHÁT TRIỂN CÔNG TRÌNH XANH GẮN LIỀN ĐÀO TẠO
Khách mời:
1. PGS – TS Hoàng Mạnh Nguyên – Viện trưởng Viện đô thị xanh Việt Nam – Cố vấn cao cấp Làng.
2. TS. Trần Minh Tùng, Trưởng Bộ môn Kiến trúc dân dụng, Khoa Kiến trúc & Quy hoạch, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội
3. KTS. Đoàn Văn Thường, Phó Trưởng phòng Ý tưởng, Công ty CP Kiến trúc Lập Phương (CUBIC) – Ccựu SV khóa 60KD, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội
Moderator: Ms. Bích Ngọc – Founder Sen Vàng Group – Đồng trưởng Làng.

Ở chủ đề thứ 8 này, trong chuỗi talk series từ 𝗟𝗮̀𝗻𝗴 𝗦𝗺𝗮𝗿𝘁𝗖𝗶𝘁𝘆 & 𝗣𝗿𝗼𝗽𝗧𝗲𝗰𝗵 𝗧𝗘𝗖𝗛𝗙𝗘𝗦𝗧 𝗩𝗜𝗘̣̂𝗧 𝗡𝗔𝗠 𝟮𝟬𝟮𝟭 sẽ xoay quanh những nội dung sau đây:

Chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam và câu chuyện đào tạo nguồn nhân sự ngành Kiến trúc – Xây dựng tại Việt Nam Vai trò của đào tạo trong phát triển công trình xanh tại VN?

Xu hướng đào tạo CTX trên thế giới?

Thực tế đào tạo CT xanh trong các Trường đại học VN?

 Để ra trường có thể thực hiện được CTX những kiến thức gì cần cung cấp cho SV kiến thức gì?

 Nhận thức của sinh viên về CTX

Những vấn đề phát triển công trình xanh và giải pháp đào tạo, chuyển giao công nghệ tại Việt Nam ?

Trao đổi về cuộc thi Kiến trúc Sinh viên 2021 và Tuần lễ công trình xanh 22/11 – 28/11/2021

 

Bình luận