Kỷ niệm 1 năm thành lập RealCom Việt Nam và Talkshow “Tiềm năng phát triển bất động sản nông nghiệp đa dụng”

Nội dung

Sáng ngày 10/9 vừa qua, RealCom Việt Nam đã tổ chức thành công Sự kiện Webinar 10 với nội dung vô cùng ý nghĩa. Sự kiện là lễ kỷ niệm 1 năm thành lập RealCom và Talkshow về chủ đề “Tiềm năng phát triển bất động sản nông nghiệp đa dụng”.

Tại sự kiện, Các thành viên Ban sáng lập đã cùng nhìn lại hành trình 1 năm hoạt động và phát triển của RealCom, cùng nhau thổi bánh và nâng ly chúc mừng cho những thành công RealCom đã đạt được. Chặng đường 1 năm hình thành và phát triển, đối mặt với những thử thách, khó khăn đến nay RealCom đã và đang chứng kiến sự chuyển mình lớn mạnh và đạt được những thành tựu đáng kể. Có được như hiện tại, đều là nhờ vào nỗ lực của ban sáng lập cũng như sự đồng hành và góp sức của toàn thể cộng đồng bất động sản. RealCom rất trân trọng, biết ơn anh chị thành viên BSL trong chặng đường qua.Tiềm năng phát triển bất động sản nông nghiệp đa dụng

Cũng tại sự kiện, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược RealCom – VIPF. Đại diện RealCom Bà Chu Minh Hà và Đại diện Lễ hội bất động sản quốc tế VIPF Ông Phạm Minh Toàn đã ký kết hợp tác chiến lược giữa RealCom và VIPF đánh dấu sự hợp tác cụ thể hóa những mục tiêu, nội dung hợp tác cũng như kế hoạch phát triển tương lai.

Tiềm năng phát triển bất động sản nông nghiệp đa dụng

Bên cạnh đó, Sự kiện cũng là sự đánh dấu hợp tác đầu tiên giữa RealCom và Viện Đô thị thông minh và Quản lý. RealCom cũng đã có 5 suất học bổng dành cho Viện nhằm khích lệ tinh thần học tập cho các sinh viên Viện Đô thị thông minh & Quản lý.

Tiềm năng phát triển bất động sản nông nghiệp đa dụng

Nội dung chính được nhiều quý vị quan tâm là Talkshow với chủ đề “Tiềm năng phát triển bất động sản nông nghiệp đa dụng”. Chia sẻ tại Talkshow là 3 vị chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. RealCom trân trọng cảm ơn các diễn giả Mr. Nguyễn Minh Ngọc, Mr. Phạm Thanh Tùng, Mr. Nguyễn Tấn Phong vẫn luôn vô cùng tâm huyết với nghề, hết lòng ủng hộ cộng đồng Realcom, sẵn sàng chia sẻ những kiến thức hữu ích về bất động sản nông nghiệp.

Tiềm năng phát triển bất động sản nông nghiệp đa dụng

Chia sẻ về tiềm năng bất động sản nông nghiệp diễn giả Nguyễn Minh Ngọc cho rằng Trong 20 năm qua, có thể thấy có rất nhiều loại hình bất động sản xuất phát từ đất nông nghiệp, chỉ là chưa có tên gọi chính thức. Do đó, có thể định nghĩa đất nông nghiệp đa dụng theo hướng không phải chỉ để làm nông nghiệp mà còn phát triển dịch vụ, du lịch, thương mại, nghỉ dưỡng…  “Đất nông nghiệp phải được sử dụng đa mục tiêu”, ông nhấn mạnh.

Tiềm năng phát triển bất động sản nông nghiệp đa dụng

Tại Talkshow, Ông Phạm Thanh Tùng đã chỉ ra những nhân tố mà một vùng đất phù hợp phát triển du lịch nông nghiệp. Dựa trên khảo sát thực tế, vị chuyên gia này cũng gợi mở một số địa phương có tiềm năng cho du lịch nông nghiệp. Như là Huế – một tỉnh thành sở hữu nhiều điểm thiên nhiên đẹp có thể khai thác làm du lịch và có nền văn hóa các dân tộc đặc sắc, đa dạng. Hay Lâm Đồng, một tỉnh có số lượng farmstay, homestay lớn, phong trào farmstay phát triển mạnh.

Các chuyên gia cũng cho rằng ở Việt Nam hiện nay, Nhà nước chưa có khung pháp luật chính thống điều chỉnh cho loại hình kinh doanh bất động sản nông nghiệp đa dụng. Vì vậy, sự vận hành và phát triển loại hình bất động sản này từ trước tới nay còn gặp nhiều khó khăn. Ông Nguyễn Tấn Phong cho hay, trước khi bắt đầu triển khai bất động sản nông nghiệp đa dụng, đương nhiên không thể bỏ qua yếu tố pháp lý. Theo ông vấn đề cần quan tâm ở đây là các luật và nghị định liên quan đến đất nông nghiệp như: Luật Đất đai 2013; Nghị định 43/2014/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Đất đai; Thông tư 09/2021/TT-BTNMT; Nghị định 45/2014/NĐ-CP quy định về thu tiền sử dụng đất…  Bên cạnh đó là yếu tố quy hoạch ở hiện tại và có tầm nhìn tương lai; hợp đồng chuyển nhượng…

Cuối cùng, BTC xin chân thành ơn quý anh chị đã quan tâm sự kiện Talkshow “Tiềm năng phát triển bất động sản nông nghiệp đa dụng”. Hy vọng quý anh/ chị sẽ quan tâm đến các chương trình tiếp theo của Realcom!

Bình luận